THÔNG BÁO CỦA ĐẠI SỨ QUÁN VIỆT NAM TẠI HÀ LAN VỀ THỦ TỤC LÀM MIỄN THỊ THỰC
Từ 1/3/2022, Đại sứ quán Việt Nam chính thức nhận đặt lịch hẹn tiếp nhận hồ sơ đối với các công dân làm thủ tục Miễn thị thực (visa 5 năm).
Quy trình như sau:
Bước 1: Công dân có nhu cầu làm thủ tục Miễn thị thực email đến hòm thư: mienthithuc.hl@gmail.com để đặt lịch theo quy cách sau:
1. Tiêu đề email/ title: HĐL- (Họ và tên)- (số lượng hồ sơ sẽ nộp)
Vd: HĐL- Nguyễn Văn A – 5
2. Nội dung email cần nêu rõ:
Họ và tên người làm thủ tục:
Ngày sinh:
Địa chỉ:
Số điện thoại:
Số lượng hồ sơ sẽ nộp: (Mỗi cá nhân có thể nộp hộ hồ sơ cho bố mẹ, vợ chồng, con cái)
Thời gian thuận tiện cho công dân(*):
Bước 2: Đại sứ quán sẽ trả lời email đặt lịch của công dân, bao gồm nội dung:
- Thông báo lịch hẹn
- Hướng dẫn cách khai hồ sơ, chuẩn bị tài liệu
Thông qua hướng dẫn này, công dân có thể chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và kiểm tra xem hồ sơ đã chuẩn bị đúng yêu cầu chưa trước khi đến nộp.
Bước 3: Công dân in email có hẹn lịch và đến ĐSQ nộp hồ sơ theo đúng lịch hẹn.
Lưu ý:
(*) Đại sứ quán sẽ xếp lịch hẹn dựa vào thứ tự đăng ký và khối lượng hồ sơ ĐSQ nhận được. Do đó, việc công dân cung cấp thời gian thuận tiện chỉ là một yêu tố tham khảo. Trong trường hợp công dân không thể có mặt, lỡ mất lịch hẹn của ĐSQ vì lí do bất khả kháng, ĐSQ sẽ tham khảo thời gian thuận tiện để đặt lại lịch cho công dân.
(**)Lịch hẹn sẽ chính thức được thông báo theo thứ tự ưu tiên đối với những email gửi đúng quy định bắt đầu từ 0h ngày 1/3/2021.