​​

THÔNG BÁO
​CỦA ĐẠI SỨ QUÁN VIỆT NAM TẠI HÀ LAN


          Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan xin thông báo một số thông tin cập nhật về thủ tục lãnh sự cho công dân Việt Nam tại Hà Lan như sau:

          1. Về việc cấp giấy xác nhận được phép nhập cảnh Việt Nam cho công dân cần về nước:
Đại sứ quán đã gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Hà Lan và các hãng hàng không khẳng định việc công dân Việt Nam mang hộ chiếu được phép nhập cảnh. Do đó, công dân khi trở về nước không cần xin giấy xác nhận được phép nhập cảnh từ Đại sứ quán.

          2. Kể từ 00h00 ngày 22/03/2020, Việt Nam chính thức tạm dừng hiệu lực với toàn bộ Miễn thị thực đã cấp cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và thân nhân.
Các trường hợp đã nộp hồ sơ Miễn thị thực tại Đại sứ quán hiện chưa được duyệt cho đến khi nhận được thông tin mới của Chính phủ. Khi hệ thống xử lý Miễn thị thực hoạt động trở lại, ĐSQ sẽ thông báo cụ thể trên website.

          3. Do tình hình dịch bệnh Covid 19 tại Hà Lan và các nước Châu Âu đã và đang diễn biến ngày càng phức tạp, để chuẩn bị đối phó với các tình huống có thể xảy ra, Đại sứ quán áp dụng chương trình đăng ký online dành cho công dân Việt Nam tại Hà Lan như sau:

          Đăng ký thông tin công dân Việt Nam tại Hà Lan:
 
          - Đối tượng:
           ​+ Công dân Việt Nam (mang hộ chiếu Việt Nam) đang sinh sống và học tập tại Hà Lan;
          + Có nhu cầu đăng ý thông tin theo dõi các thông báo được cập nhật thường xuyên của ĐSQ về tình hình dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp liên quan đến xuất nhập cảnh của Chính phủ trên trang web của ĐSQ.
          + Có yêu cầu cần được hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp: Can thiệp với cơ quan y tế sở tại để được điều trị; đăng ký nguyện vọng trở về Việt Nam....
          - Hình thức đăng ký: Online
          - Địa chỉ điền tờ khai và đăng ký: bit.ly/dangkycongdan2020
          - Yêu cầu:
          + Cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu của Đại sứ quán;

          + Đảm bảo chấp hành các quy định về hàng không, dịch tễ và xuất

nhập cảnh tại sở tại cũng như Việt Nam.

          + Đáp ứng đủ điều kiện về sức khỏe và điều kiện bay của hãng hàng không và cơ quan chức năng tại Việt Nam. Đây là hệ thống đăng ký trực tuyến, Đại sứ quán sẽ thu thập thông tin, phân loại và lập danh mục theo thứ tự đăng ký của từng công dân (ưu tiên những trường hợp khẩn cấp) kịp thời báo cáo Chính phủ xem xét, giải quyết.
Đối với các trường hợp khẩn cấp, Quý vị có thể liên hệ trực tiếp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan thông qua địa chỉ email: bhcd.covid19@gmail.com để được thông báo tình hình và nhận hướng dẫn, hỗ trợ cần thiết. Đề nghị những công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Hà Lan đọc kỹ các hướng dẫn đã và đang đăng tại website của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng như Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan trước khi đặt câu hỏi để tránh quá tải cho hệ thống.

          Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan cũng khuyến nghị các công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại sở tại bình tĩnh, chấp hành nghiêm túc các quy định và chỉ dẫn của Chính phủ Hà Lan như: Hạn chế tối đa tiếp xúc
đông người; hạn chế di chuyển nhất là di chuyển giữa các vùng, tỉnh và thành phố, chỉ di chuyển khi có lý do hoặc nhu cầu thiết yếu ...

          Trân trọng./.

         Bộ phận Lãnh sự của Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan sẽ rút gọn thời gian làm việc; chỉ phục vụ vào BUỔI SÁNG THỨ TƯ hàng tuần.​


​​​GIỜ LÀM VIỆC: 


Đại sứ quán
         Thứ Hai ~ Thứ Sáu: 08:30 ~ 12:00, 13:30 ~ 17:00
Các vấn đề lãnh sự (Thị thực, hộ chiếu, hợp pháp hóa,...)
        Thứ Tư: 09:00 ~ 12:00.

 

THÔNG BÁO CỦA ĐẠI SỨ QUÁN VIỆT NAM TẠI HÀ LAN VỀ THỦ TỤC LÀM MIỄN THỊ THỰC

Từ 1/4/2019, Đại sứ quán Việt Nam áp dụng thí điểm hệ thống đặt lịch hẹn tiếp nhận hồ sơ đối với các công dân làm thủ tục Miễn thị thực (visa 5 năm).

Quy trình như sau:

Bước 1: Công dân có nhu cầu làm thủ tục Miễn thị thực email đến hòm thư: mienthithuc.hl@gmail.com để đặt lịch theo quy cách sau:
1. Tiêu đề email/ title: ĐL- (Họ và tên)- (số lượng hồ sơ sẽ nộp)
Vd: ĐL- Nguyễn Văn A – 5
2. Nội dung email cần nêu rõ:
Họ và tên người làm thủ tục:
Ngày sinh:
Địa chỉ:
Số điện thoại:
Số lượng hồ sơ sẽ nộp: (Mỗi cá nhân có thể nộp hộ hồ sơ cho bố mẹ, vợ chồng, con cái)
Thời gian thuận tiện cho công dân(*):

Bước 2: Đại sứ quán sẽ trả lời email đặt lịch của công dân, bao gồm nội dung:
- Thông báo lịch hẹn
- Hướng dẫn cách khai hồ sơ, chuẩn bị tài liệu
Thông qua hướng dẫn này, công dân có thể chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và kiểm tra xem hồ sơ đã chuẩn bị đúng yêu cầu chưa trước khi đến nộp.
Bước 3: Công dân in email có hẹn lịch và đến ĐSQ nộp hồ sơ theo đúng lịch hẹn.

Lưu ý:
(*) Đại sứ quán sẽ xếp lịch hẹn dựa vào thứ tự đăng ký và khối lượng hồ sơ ĐSQ nhận được. Do đó, việc công dân cung cấp thời gian thuận tiện chỉ là một yêu tố tham khảo. Trong trường hợp công dân không thể có mặt, lỡ mất lịch hẹn của ĐSQ vì lí do bất khả kháng, ĐSQ sẽ tham khảo thời gian thuận tiện để đặt lại lịch cho công dân.

(**) Chương trình đặt lịch sẽ áp dụng từ 1/4/2019. Trong thời gian từ 1/4/2019-1/6/2019, những khách chưa cập nhật thông tin về hệ thống đặt lịch, có thể đến nộp hồ sơ tại ĐSQ vào các ngày thứ 2, 6 hàng tuần.

Từ 1/6/2019, ĐSQ chỉ nhận hồ sơ đã đặt lịch hẹn qua hệ thống.
​.
.


  ​​  ​​​​​​​​​​​​​   ​​​